Thứ 2, 17/06/2024, 18:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco
(Tieudung.vn) - Ngày 22/5, Hội DN HVNCLC và Trung tâm BSA kết hợp cùng chương trình HVNCLC – Chuẩn hội nhập tổ chức chuyến tham quan nhà máy Công ty TNHH SX –TM & DV Bao bì Tăng Phú – Tafuco (Lô G, đường 20, KCN Châu Đức, thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco

Nhà máy của Tafuco (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nổi bật với thiết kế dây chuyền sản xuất một cách tối ưu và đạt tiêu chuẩn phòng sạch cleanroom cho khu vực máy chia máy cắt, đảm bảo không có bụi và côn trùng xâm nhập vào khu vực sản xuất, thỏa mãn các điều kiện nghiêm ngặt cho việc sản xuất bao bì ngành và ngành dược

Đây là chương trình nằm trong hoạt động Tour "Trải nghiệm xanh” mà Hội và Trung tâm BSA tổ chức từ cuối năm 2023. Tour thăm quan nhà máy Tafuco lần này là điểm dừng chân thứ tư trong hành trình.

“Xanh hoá” bao bì để phát triển bền vững

Điểm đặc biệt của tour lần này là sự có mặt của các doanh nghiệp đang tham gia khóa đào tạo: “Giới thiệu cơ bản về khí nhà kính và xu hướng lựa chọn bao bì bền vững”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về những thực hành tiên tiến và giải pháp bền vững trong ngành bao bì.

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco

Ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ - Tổng Giám đốc Tafuco đón tiếp đoàn tham quan tour "Trải nghiệm Xanh” trong sáng ngày 22/5

Cụ thể, trong chuyến tham quan, các thành viên sẽ được tiếp cận trực tiếp với quy trình sản xuất bao bì của Tafuco, một trong những công ty tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh và bền vững. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi từ một mô hình thực tế, qua đó nâng cao nhận thức và khả năng ứng dụng công nghệ bền vững trong sản xuất. Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội thảo luận về các thách thức và cơ hội trong việc chuyển đổi sang xanh, từ đó cùng nhau tìm ra những giải pháp hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế của từng doanh nghiệp.

Tại buổi tham quan, ông Võ Minh Quân - chuyên gia Ban HVNCLC - Chuẩn hội nhập cho biết, hòa cùng xu hướng chung của thế giới, ngành bao bì Việt Nam đang có sự chuyển mình vô cùng mạnh mẽ hướng đến phát triển xanh, sản xuất xanh và bền vững. Đây cũng là một bước tiến quan trọng, không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco

Với mục tiêu mở rộng tầm nhìn ra toàn cầu, Tafuco không chỉ là điểm đến cho những giải pháp bao bì tối ưu mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong việc thiết lập các chuẩn mực mới cho ngành công nghiệp bao bì

“Tôi đánh giá cao quy trình sản xuất bao bì của của Tafuco, bởi vì trong sản xuất bao bì xanh, việc thực hành các nguyên tắc sản xuất bền vững không chỉ đòi hỏi sự chỉn chu, bài bản, mà còn cần cả sự quyết tâm và tầm nhìn của doanh nghiệp” - ông Võ Minh Quân nói và nhấn mạnh, sắp tới, Hội DN HVNCLC sẽ tiếp tục định hướng và tổ chức các khoá học dành cho cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đến phát thải khí nhà kính và tiêu chuẩn để phát triển xanh.

“Những doanh nghiệp tham gia khoá đào tạo của Hội DN HVNCLC sẽ tiếp nhận được kiến thức về tiêu chuẩn xanh, kinh tế xanh, kinh tế bền vững. Đây điều là những kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp, tạo tiền đề để doanh nghiệp tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến xuất khẩu” - ông Võ Minh Quân nói thêm.

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco

Đoàn tham quan chiêm ngưỡng máy móc hiện đại tại nhà máy của Tafuco

Chia sẻ với đoàn tham quan, ông Nguyễn Hoàng Xuân Độ - Tổng Giám đốc Tafuco cho biết, các sản phẩm bao bì xanh do Tafuco sản xuất không chỉ được doanh nghiệp tin tưởng hợp tác, mà còn khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

“Cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm thì mẫu mã, bao bì đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của doanh nghiệp. Không những trong nước, người trên thế giới cũng ngày càng quan tâm đến bao bì, do đó để có thể tiến đến các thị trường tiềm năng nhưng khó tính như Mỹ, Nhật, Châu Âu…hãy chọn Tafuco cùng đồng hành. Chúng tôi tự tin cung cấp bao bì chất lượng nhất đến mọi đối tượng khách hàng là đối tác của Tafuco” - ông Độ nói.

Lãnh đạo Tafuco cũng nhấn mạnh, vì quy trình sản xuất bao bì xanh khác hoàn toàn so với quy trình sản xuất túi nhựa thông thường, đòi hỏi Tafuco chú trọng đầu tư máy móc, công nghệ tiên tiến của châu Âu, Nhật, Đài Loan, Ý…trong các công đoạn in ấn làm túi. Đồng thời liên tục đào tạo kỹ thuật, nâng cao tay nghề cho người lao động và tìm cách bảo quản thành phẩm tới tay người dùng.

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco

Công nhân đang làm việc tại nhà máy của Tafuco

“Nhiều năm hoạt động trong ngành bao bì, điều tôi trăn trở nhất vẫn là rào cản về bảo quản đối với các sản phẩm làm từ nông sản. Nếu được chế biến sâu và bảo quản phù hợp, nông sản Việt Nam hoàn toàn có thể đi xa hơn, chinh phục khắp thế giới. Với tâm huyết tạo ra sân chơi mới, cơ hội mới cho hàng triệu bà con nông dân, bao bì xanh do Tafuco sản xuất sẽ là “chiếc áo” đẹp nhất, an toàn nhất” - ông Độ kỳ vọng.

Trong khi đó, ông Thái Quốc Huy - Giám đốc Công ty TNHH Thảo Hương (An Giang) , vô cùng ấn tượng với quy mô nhà máy, và quy trình sản xuất bao bì xanh bài bản của Tafuco: “Chuyến tham quan ngắn ngủi đã giúp tôi mở rộng thêm tư duy về bao bì xanh, nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường và ” – ông Huy nói.

Tafuco tiên phong trong ngành sản xuất bao bì xanh

Được thành lập từ năm 2003, Công ty TNHH SX –TM & DV Bao bì Tăng Phú – Tafuco là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, in ấn, sản xuất các loại bao bì màng ghép phức hợp sử dụng công nghệ in ống đồng.

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco

Tafuco đầu tư 10 triệu USD cho nhà máy cùng dây chuyển sản xuất bao bì xanh, bảo vệ môi trường 

Trải qua 18 năm thăng trầm và phát triển, Tafuco đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, tự hào là nhà cung cấp bao bì chính cho rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước trên thế giới như Châu Âu, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

5S là viết tắt của 5 từ tiếng Nhật: Seiri (Sắp xếp), Seiton (Sắp đặt), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Sáng suốt) và Shitsuke (Tự giác), là một phương pháp quản lý và sắp xếp nơi làm việc, xây dựng một môi trường mà ở đó, sự tinh gọn, sạch sẽ, khoa học được đặt lên hàng đầu, thông qua các hoạt động như giữ vệ sinh cho máy móc, thiết bị, sắp xếp mọi thứ một cách trật tự, ngăn nắp, tạo ra một môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và văn minh.

Đặc biệt trong năm 2020, trước sự biến động của thị trường cho ảnh hưởng chung của Dịch Covid, Tafuco đã mạnh dạn đầu tư thêm nhà máy sản xuất bao bì chi nhánh ở Khu Công nghiệp Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) với mức đầu tư 10 triệu USD, quy mô 15.000m2, được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn 5S, đạt chuẩn vệ sinh an toàn bao bì thực phẩm, cùng các thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại như hệ thống máy in 8 màu sử dụng công nghệ Châu Âu.

Hệ thống máy ghép không dung môi nhập khẩu từ Italia, không gây ô nhiễm môi trường, hệ thống máy chia cuộn và làm túi chuyên nghiệp tốc độ cao và chuẩn xác cùng với đội ngũ nhân viên thiết kế, công nhân kỹ thuật lành nghề,luôn đảm bảo sản phẩm tốt về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, quy cách, kích thước, màu sắc, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về cả số lượng lẫn chất lượng cũng như tiến độ giao hàng.

Tour trải nghiệm xanh khám phá nhà máy "5S" của Công ty Bao bì Tăng Phú - Tafuco

Sản phẩm bao bì được sản xuất từ nhà máy Tafuco theo một quy trình bền vững

Dây chuyền sản xuất mới được trang bị công nghệ tiên tiến, không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn tối ưu hóa quá trình sản xuất để tăng hiệu quả sử dụng nguyên liệu và giảm lượng chất thải. này là minh chứng cho sự cam kết của Tafuco đối với việc sản xuất bền vững và trách nhiệm với môi trường, đồng thời cung cấp cho khách hàng các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường, đẳng cấp và đổi mới.

Tafuco tin tưởng rằng việc đầu tư vào công nghệ và dây chuyền sản xuất bảo vệ môi trường không chỉ là bước đi quan trọng trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn mở ra cơ hội để phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thiết lập các chuẩn mực mới cho ngành công nghiệp bao bì, hướng tới một tương lai xanh và bền vững.

Trong khuôn khổ Tour "Trải nghiệm xanh”, trước đó Hội DN HVNCLC cùng với Trung tâm BSA đã tổ chức tour khảo sát, trải nghiệm tại 3 điển hình sản xuất xanh bền vững ở Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) gôm: Công ty TNHH Phát triển dừa nước Việt Nam (Vietnipa); Công ty Yến Đảo Cần Giờ; Khu Lata Camping. 

Điểm đến thứ 4 của tour là nhà máy Nhựa tái chế Duy Tân ở Long An – Duy Tân Recycling.

Như vậy, với việc vừa khép lại hành trình tham quan nhà máy sản xuất bao bì của Tafuco, đoàn tham quan của tour "Trải nghiệm xanh” đã chính thức tham quan được 5 điểm, với nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

350 doanh nghiệp tham gia chuỗi triển lãm quốc tế Coatings – Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024
(Tieudung.vn) Được tổ chức từ ngày 12 14/6 tại Trung tâm Hôi chợ và Triển lãm Sài Gòn...
 
Trà Shan Tuyết – Trà quý hiếm của Việt Nam được chọn làm nguyên liệu trà Chapa Tea
(Tieudung.vn) Chọn Trà Shan Tuyết một loại trà sạch chỉ có ở vùng núi cao Tây Bắc và...
 
Hanoi Wood Expo 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp thâm nhập thị trường nội thất Hà Nội
(Tieudung.vn) Các doanh nghiệp kinh doanh gỗ và chế biến gỗ đang tìm kiếm cơ hội thâm nhập vào...

Tin Doanh nghiệp

Thị trường bất ngờ bùng nổ, ngày vui chứng khoán có còn kéo dài?
(Tieudung.vn) Sau 2 năm, tuần này, VN-Index đã vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trong phiên ngày 12/6,...
 
Bamboo Capital (BCG) bán thành công 99,99% cổ phiếu phát hành
(Tieudung.vn) Ngày 14/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) công bố đã phân phối được...
 
Tập đoàn Danh Khôi dự kiến mua một phần dự án của đại gia Dũng
(Tieudung.vn) Tập đoàn Doanh Khôi vừa hé lộ muốn huy động 1.000 tỷ đồng từ việc chào bán cổ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19240 sec| 890.813 kb